ỦY BAN
NHÂN DÂN
THÀNH PHỐ
HỒ CHÍ MINH
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
Số:
4058/GDĐT-TrH
Về thực
hiện các loại sổ
trong nhà
trường.
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Thành phố Hồ Chí Minh, ngày 02 tháng 12 năm 2013
|
Kính gửi:
- Trưởng
phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện;
- Hiệu
trưởng các trường trung học phổ thông.
Ngày 22 tháng 11 năm 2013, Sở Giáo dục và Đào tạo
(GDĐT) đã tổ chức tập huấn công tác học vụ - giáo vụ cho cán bộ, giáo viên,
nhân viên Phòng GDĐT các quận huyện và các trường trung học phổ thông. Qua trao
đổi, Sở GDĐT đề nghị các đơn vị thống nhất việc thực hiện sổ gọi tên và ghi
điểm, sổ ghi đầu bài và học bạ như sau:
1. Sổ gọi tên và ghi điểm.
a) Cách ghi điểm:
- Dùng bút mực xanh hoặc đen để ghi
điểm (không được dùng bút mực đỏ).
- Điểm 0 ghi là 0 (có gạch dưới). Riêng các điểm nhỏ hơn 2
phải ghi thêm số 0 phía trước. Ví dụ: điểm 1 ghi là 01; điểm 1,5 ghi là 01,5.
- Điểm hoặc xếp loại các môn do giáo
viên bộ môn ghi vào cột điểm lần lượt từ trái sang phải theo hệ số. Phải có đủ
số cột điểm của từng môn học theo đúng Quy chế đánh giá, xếp loại học sinh
trung học cơ sở và học sinh trung học phổ thông ban hành kèm theo thông tư số
58/2011/TT-BGDĐT ngày 12/12/2011 của Bộ GDĐT.
b) Trường hợp ghi sai điểm thì phải
thực hiện như sau: Dùng bút mực đỏ gạch bỏ điểm cũ, ghi điểm mới vào phía trên,
bên phải vị trí điểm cũ và dùng bút mực xanh hoặc đen ký xác nhận sửa điểm (ghi rõ sửa bao nhiêu điểm) phía cuối
danh sách của lớp.
c) Cuối mỗi học kỳ và cuối năm học,
giáo viên chủ nhiệm dùng bút mực xanh hoặc đen ghi bằng chữ số điểm sửa của mỗi môn ở cuối các trang ghi điểm, bảng
tổng hợp và ký xác nhận.
2. Sổ ghi đầu bài.
a) Giáo viên bộ môn phải ghi đầy đủ các
chi tiết (kể cả phần ghi dạy bù ở cuối
sổ): tiết dạy theo phân phối chương trình, tên bài, nội dung công việc,
nhận xét tiết học của giáo viên, đánh giá xếp loại tiết học và ký tên.
b) Giáo viên chủ nhiệm kiểm tra, ghi
nhận xét và ký tên mỗi tuần (phía cuối trang) vào tiết sinh hoạt chủ nhiệm.
c) Lưu ý:
- Phải ghi đầy đủ tên bài dạy, nội dung
công việc, không được ghi tắt.
- Phần nhận xét của giáo viên, phải
thực hiện theo đúng hướng dẫn sử dụng sổ ở bìa 3: Ghi nhận xét chính trong tiết học về kết quả học tập, sự chuyên cần, ý
thức kỷ luật hoặc những yêu cầu chuẩn bị cho tiết học sau.
- Dùng bút mực xanh hoặc đen để ghi.
Nếu có sửa chữa, phải thực hiện giống như sổ gọi tên và ghi điểm, ký xác nhận bên cạnh chỗ sửa.
3. Học bạ:
a) Học bạ phải được thiết lập ngay
trong học kỳ 1 của lớp đầu cấp và chỉ cấp một lần. Ghi số của học sinh trong sổ
đăng bộ vào cột xác nhận của Hiệu trưởng (trang 1).
b) Đảm bảo ghi chính xác, nếu có sửa
chữa phải thực hiện như sau:
- Nếu giáo viên bộ môn ghi sai điểm
trung bình hoặc xếp loại các môn học thì dùng bút mực đỏ gạch bỏ điểm cũ, ghi
điểm mới vào phía trên, bên phải vị trí điểm cũ và ký xác nhận sửa điểm bằng bút mực đỏ ở cột Giáo viên bộ môn ký xác
nhận ĐTB môn học hoặc xếp loại và sửa chữa.
Cuối năm học, giáo viên chủ nhiệm dùng
bút mực xanh hoặc đen ghi bằng chữ số
chỗ sửa ở cuối các trang ghi điểm trung bình hoặc xếp loại các môn học và ký
xác nhận.
- Nếu giáo viên chủ nhiệm ghi sai kết
quả xếp loại học lực và hạnh kiểm thì dùng bút mực đỏ gạch bỏ kết quả xếp loại
cũ, ghi kết quả xếp loại mới vào phía trên, bên phải vị trí cũ và dùng bút mực
xanh hoặc đen ghi ở phần NHẬN XÉT CỦA GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM: "Có sửa xếp
loại học lực (hoặc hạnh kiểm) học kỳ I (hoặc học kỳ II, cả năm) là ..." và
ký tên xác nhận sửa kết quả xếp loại.
c) Việc ghi điểm trung bình hoặc xếp
loại các môn học, kết quả xếp loại học lực và hạnh kiểm phải được thực hiện vào
cuối học kỳ I và cuối năm học.
Nhận được văn bản này, đề nghị thủ trưởng các đơn vị
triển khai đến toàn thể giáo viên, nhân viên học vụ và tổ chức thực hiện theo
đúng các nội dung trên./.
Nơi nhận:
- Như trên;
- Ban giám đốc (để báo cáo);
- Lưu: VP,TrH.
|
KT.GIÁM
ĐỐC
PHÓ GIÁM
ĐỐC
đã ký
Nguyễn Hoài Chương
|